Hotline: +84 911 855 979

Tin tức

AGS CHÀO MỪNG HÃNG KHÔNG JETSTAR PACIFIC AIRLINES (JPA) TRỞ THÀNH KHÁCH HÀNG THỨ 5 TẠI SÂN BAY CAM RANH

AGS CHÀO MỪNG HÃNG KHÔNG JETSTAR PACIFIC AIRLINES (JPA) TRỞ THÀNH KHÁCH HÀNG THỨ 5 TẠI SÂN BAY CAM RANH

Từ ngày 02/07/2017, Công ty TNHH Dịch vụ Mặt đất Hàng Không (AGS) chính thức phục vụ và chào mừng Hãng hàng không Jetstar Pacific Airlines (JPA) trở thành khách hàng thứ 5 tại sân bay Cam Ranh với các đường bay nội địa đến TP Hồ Chí Minh, Hà Nội, TP.Vinh và một số đường bay quốc tế đến các sân bay trên lãnh thổ Trung Quốc.

Công ty Cổ phần Hàng không Jetstar Pacific Airlines (Jetstar Pacific Airlines Joint Stock Aviation Company), hoạt động với tên gọi Jetstar Pacific, là hãng hàng không giá rẻ đầu tiên của Việt Nam, có trụ sở chính tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (SGN), thành phố Hồ Chí MinhViệt Nam. Với tiêu chí hoạt động là cung cấp vé máy bay giá rẻ mỗi ngày, hiện Jetstar Pacific điều hành các dịch vụ bay chở hành khách và hàng hoá tới các điểm đến nội địa của Việt Nam bằng đội bay Airbus A320 - 180 ghế. Hãng có 2 cổ đông chính là Hãng hàng không quốc gia Việt Nam - Vietnam Airlines chiếm 70% cổ phần và Tập đoàn Qantas của Úc chiểm 30% cổ phần.

Ngày 28-29/10/2015, Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines), Tập đoàn hàng không Qantas Group (Úc) và Jetstar Group – Công ty con của Qantas Group - đã có cuộc làm việc cấp cao ba bên tại thành phố Sydney (Úc). Các bên đánh giá kế hoạch tái cơ cấu tích cực Jetstar Pacific, bắt đầu kinh doanh có lãi và các cổ đông tiếp tục thống nhất kế hoạch tăng cường đầu tư, mở rộng quy mô và thực hiện các mục tiêu phát triển dài hạn của Jetstar Pacific, bao gồm kế hoạch tăng đội bay lên 30 chiếc Airbus A320 đến năm 2020.

Ngày 6/9/2016, Jetstar Pacific lần đầu tiên chính thức ký hợp đồng mua 10 máy bay thế hệ mới Airbus A320 với Tập đoàn Airbus, bàn giao trong năm 2017 để mở rộng mạng bay nội địa và quốc tế. Hợp đồng được ký trong khuôn khổ chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam của Tổng thống Pháp Francois Hollande.

Công ty TNHH Dịch vụ Mặt đất Hàng không (AGS)  là đơn vị hiện đang cung cấp các dịch vụ phục vụ mặt đất cho các hãng hàng không khai thác đường bay tại Sân bay Cam Ranh. Hãng Hàng Không Việt Nam (Vietnam Airlines) là một trong những khách hàng lớn của AGS và cũng là cổ đông lớn nhất của Jetstar Pacific. Chính vì vậy, chuyến bay đầu tiên của Jetstar từ sân bay quốc tế Cam Ranh đi TP. Hồ Chí Minh được công ty Dịch vụ Mặt đất Hàng không AGS phục vụ đã đánh dấu và mở ra cơ hội hợp tác lâu dài, bền vững hơn giữa hai công ty.

Trong lĩnh vực khai thác đường bay nội địa từ sân bay quốc tế Cam Ranh, JPA đã có 03 đường bay chính thức là Cam Ranh - TP.Hà Nội, Cam Ranh - TP Hồ Chí Minh và Cam Ranh - TP Vinh, nâng tổng số chuyến bay trung bình của hãng lên 8 chuyến/ngày.

Picture1.jpg

Với đường bay quốc tế, Jetstar Pacific đang khai thác các chuyến bay thuê chuyến từ các tỉnh của Trung Quốc đến Cam Ranh như : Nam Kinh, Qúy Châu, Ô Châu, Giang Tô, Hàng Châu, Vũ Hán, Hồ Bắc, Hợp Phi, Hồ Nam,… với trung bình mỗi ngày lên đến 10 chuyến bay/ngày.

Picture2.jpg

Có thể nói, hãng hàng không JPA nói riêng và các hãng hàng không đang khai thác đường bay và các đơn vị cung cấp dịch vụ mặt đất tại sân bay quốc tế Cam Ranh đã mang một diện mạo phát triển mới cho Cảng HKQT Cam Ranh và tỉnh Khánh Hòa. Với mối quan hệ hợp tác JPA – AGS, hi vọng rằng sẽ ngày càng có nhiều khách du lịch đến với Nha Trang, Khánh Hòa và chất lượng dịch vụ phục vụ hàng không sẽ được nâng cao hơn, cạnh tranh với các cảng hàng không, sân bay trong khu vực và quốc tế.