TẤM GƯƠNG SÁNG VỀ SỰ TRUNG THỰC TẠI AGS

“Nhặt được của rơi trả lại cho người mất” là việc làm tử tế, nghĩa cử cao đẹp, mang giá trị nhân văn sâu sắc và là một nét đẹp văn hóa trong cuộc sống. Trong những năm qua, AGS đã có nhiều tấm gương sáng trong việc nhặt được của rơi trả cho người đánh mất, mà mới đây nhất là tấm gương chị Bùi Thị Phượng – nhân viên Tổ vệ sinh tàu bay thuộc Bộ phận dịch vụ sân đỗ AGS.
Vào sáng ngày 20/11/2020, trong quá trình thực hiện công tác vệ sinh tàu bay trên chuyến bay VN7553/HAN-CXR/Tàu VNA869, hạ cánh vào lúc 09g50, chị Bùi Thị Phượng đã phát hiện một túi ví để quên của hành khách bên trong có tải sản với tổng giá trị hơn 100 triệu đồng, bao gồm: gần 70 triệu tiền mặt, 1 điện thoại Iphone, 1 sạc dự phòng , trang sức bằng vàng trị giá hơn 5 triệu đồng và nhiều giấy tờ tùy thân khác. Ngay sau khi phát hiện, chị Bùi Thị Phượng đã nhanh chóng bàn giao tài sản cho Bộ phận Lost & Found để chuyển trả cho hành khách. Cùng ngày, hành khách bỏ quên đồ đã nhanh chóng nhận lại số tài sản trên và bày tỏ sự cảm ơn trước hành động trung thực của chị Phượng. Được biết, tính cả 11 tháng trong năm 2020, nhân viên AGS đã phát hiện và trao trả khoảng 260 triệu đồng tiền mặt cho các hành khách bị thất lạc.
Trước hành động và nghĩa cử cao đẹp của chị Phương, Đại diện Vietnam Airlines – CN Nha Trang đã gởi thư khen khen ngợi về tinh thần trách nhiệm và thái độ làm việc trung thực của chị Phượng, một hành động không chỉ góp phần nâng cao hình ảnh chất lượng dịch vụ của Vietnam Airlines mà còn là nguồn cổ vũ cho tinh thần làm việc, sự gắn bó và đoàn kết giữa Vietnam Airlines và AGS. Trích đoạn từ thư khen của Đại diện Vietnam Airlines – CN Nha Trang ”…Hành khách vô cùng cảm kích và đánh giá rất cao chất lượng của Vietnam Airlines. Đặt trong hoàn cảnh khó khăn chung với những thách thức mạnh mẽ, ảnh hưởng trực tiếp đến chế độ chính sách cho người lao động, hành động tự giác và trách nhiệm của nhân viên Bùi Thị Phượng là một cử chỉ đẹp, xứng đáng được biểu dương, khích lệ và nêu gương, là nguồn cổ vũ động viên lớn cho toàn thể đội ngũ cán bộ nhân viên AGS cũng như Vietnam Airlines thêm yêu nghề, gắn bó với nghề, tiếp thêm động lực cho cán bộ nhân viên phấn đấu hoàn thành tốt hơn nữa nhiệm vụ được giao…”.
Thêm một lần nữa, dịch vụ của AGS lại được hãng hàng không khách hàng và hành khách tin tưởng, đánh giá cao vì những hành động không chỉ chuyên nghiệp mà còn giàu tính nhân văn. Để tuyên dương tấm gương sáng của chị Bùi Thị Phượng, đồng thời lan tỏa những việc làm tốt đẹp, ý nghĩa đến với tập thể Công ty, vào sáng ngày 27/11/2020, Ban lãnh đạo Ban lãnh đạo Công ty AGS đã vinh danh gương “Người tốt, việc tốt” đến chị Bùi Thị Phượng để khích lệ và mong chị sẽ tiếp tục phát huy phẩm chất cao quý này.
Hành động “nhặt được của rơi, trả lại người mất” của chị Phượng không chỉ thể hiện đức tính trung thực, đạo đức nghề nghiệp trong sáng, chuyên nghiệp của những nhân viên vệ sinh tàu bay mà còn làm lan tỏa về một tập thể AGS không chỉ nêu cao chất lượng dịch vụ, an ninh an toàn trong từng chuyến bay mà còn luôn đề cao sự trách nhiệm và trung thực đối với khách hàng, đóng góp và đồng hành cùng khách hàng trên con đường phát triển. Thời gian sẽ qua đi nhưng những hành động đẹp đó thì còn lại mãi mãi, làm đẹp thêm hình ảnh nhân văn và nâng cao uy tín của những con người làm công tác phục vụ mặt đất nói riêng và ngành hàng không nói chung.